Thứ Ba, 5 tháng 12, 2017

Phát hiện dấu chân người khổng lồ thời cổ đại

Trên khắp thế giới, người ta đã phát hiện rất nhiều dấu chân người “ngoại cỡ” có niên đại từ rất xa xưa. Đây có thể là bằng chứng cho sự tồn tại của một chủng người khổng lồ thời cổ đại.

Dấu chân người khổng lồ xuất hiện ở khắp nơi trên thế giới.

Chúng ta vẫn thường cho rằng, người khổng lồ chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng phong phú của tổ tiên chúng ta. Tuy nhiên, không hẳn tất cả đều chỉ là huyền thoại hay truyền thuyết. Trên thế giới, người ta đã phát hiện rất nhiều dấu chân người có kích thước khổng lồ, mà theo nhiều người là bằng chứng cho thấy sự tồn tại của giống người khổng lồ thời cổ đại. Có thể tìm hiểu thêm dấu chân người tại chanhkien.org.
Chúng ta có thể tìm thấy các ‘dấu chân người lớn’ in khắc vào đá ở rất nhiều nơi, bất kể ở Châu Âu, Châu Á, Châu Mỹ hay Châu Phi. Đây có thể là một trong những dấu chân người còn sót lại của giống người “siêu ngoại cỡ” từng sinh sống trên Trái đất.
1. Dấu chân người khổng lồ ở Trung Quốc
Dấu chân người được phát hiện tại làng Pingyan, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc. (Ảnh: Serinletici)
Năm 2016, một nhóm nhiếp ảnh gia đã phát hiện một loạt dấu chân người rất lớn in khắc trên đá ở làng Pingyan, tỉnh Quý Châu thuộc miền tây nam Trung Quốc. Một trong số các dấu chân người này có hình bàn chân trái, dài 57 cm, rộng 20 cm và sâu 3 cm. So với bàn chân người bình thường, dấu chân này lớn ít nhất gấp đôi.
2. Dấu chân người khổng lồ ở Nam Phi
Dấu chân khổng lồ ở Nam Phi. (Ảnh: Pinterest)
Đây là một trong số những dấu chân người khổng lồ đầu tiên được phát hiện trên thế giới. Nó được phát hiện vào năm 1912 gần thị trấn Mpuluzi, Nam Phi bởi một người thợ săn tên là Stoffel Coetzee.
Theo Michael Tellinger, người đã thực hiện một đoạn video trên Youtube về chuyến thăm của anh tới địa điểm in khắc dấu chân vào năm 2012, dấu chân này có chiều dài khoảng 1,2m và có niên đại lên tới 200 triệu năm. Người dân địa phương gọi đây là “Dấu chân của Chúa” hay Dấu chân của Goliath.
Dấu chân người này được khắc vào khối đá granit bằng cách nào? Đây là một bí ẩn chưa có lời giải. Các thầy shaman (pháp sư) địa phương cho biết dấu chân này được để lại bởi một sinh vật từng tung hoành trên mặt đất, lúc đó đang được bao phủ bởi dòng dung nham ấm, và đây chính là cách thức dấu chân được in khắc trên khối đá granit này.
3. Các dấu chân người khổng lồ khác trên khắp thế giới
Trên Trái đất có nhiều nơi in khắc những dấu chân khổng lồ như vậy, một số trong chúng có niên đại vô cùng xa xưa, có thể lên đến cả triệu năm, thậm chí hàng trăm triệu năm. Những bằng chứng này sẽ khiến chúng ta phải nhìn nhận lại lịch sử nhân loại.
4. Rừng Siberia: Phát hiện dấu chân to gấp đôi người thường
Cuối tháng 7/2015, một cậu bé 12 tuổi tại công viên quốc gia Siberia đã phát hiện một dấu chân người khổng lồ.
Dấu chân khổng lồ này được tìm thấy gần song Mras-Su ở vùng Kemerovo, nước Nga; khu vực này nổi tiếng nhiều vụ trực tiếp nhìn thấy, hoặc phát hiện lông, dấu chân của người tuyết. Theo truyền thuyết ở đây, “Người tuyết” còn gọi là “Quái vật chân to”, là một loại gần giống với người vượn, trên thân toàn lông lá, thân hình cường tráng và có sức khỏe kinh người.
Quái vật chân to trong truyền thuyết (Ảnh: Internet)
Cậu bé 12 tuổi Denis Alexandrov đã tìm thấy dấu chân này khi đi dạo quanh khu cắm trại của gia đình vào sáng sớm. Sau đó cậu đã tìm bố mình để chụp hình lại.
Bố cậu bé cho biết: “Tôi vốn không tin truyền thuyết về người tuyết, bây giờ tôi chỉ có thể nói rằng, nó thực sự tồn tại.”
Cậu bé Denis (Ảnh: Andrei Alexandrov)
“Tôi thích săn bắn, vì vậy cũng biết chút ít về dấu chân… Sinh vật này hẳn phải rất cao,” ông nói. “Rìa của dấu chân vẫn sắc nét, nghĩa là nó mới đi qua đây chưa lâu. Tối qua không ai nghe thấy tiếng động gì cả, có thể là do tiếng mưa đã át đi.”
To khoảng gấp đôi bàn chân người thường (Ảnh: Andrei Alexandrov)
Đây là vụ có liên quan đến Người tuyết lần thứ 2 trong mùa hè này. Vào ngày 27/7, họa sĩ Andrey Lyubchenko đã báo cáo đụng độ với Người tuyết Yeti, sau đó ông đã vẽ lại một bức tranh. 3 ngày sau (30/7), cậu bé Denis đã phát hiện ra dấu chân lạ này.
Họa sĩ Andrey Lyubchenko và bức vẽ của ông (Ảnh: Natalia Guzeva)
Họa sĩ Lyubchenko kể lại: “Tôi có cảm giác rõ ràng rằng nó biết suy nghĩ, rằng nó đang cố ‘nói chuyện’ với tôi. Người tuyết Yeti cao khoảng 2,5m với lông màu nâu tối như gấu, như mềm mại hơn. Nó cầm một cây gậy gỗ. Nhưng điều thu hút là đôi mắt nó, giống như mắt người có màu sáng,” ông cho biết.

Từ khóa: dau chan nguoi. Có thể tìm hiểu thêm dau chan nguoi tại chanhkien.org

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét